Bài viết số 2 - Đôi khi trong cuộc sống, là nghề chọn mình chứ không phải mình chọn nghề cô ạ

Bài viết số 2 đến từ bạn Trịnh Thị Kim Tâm, mã số sinh viên 1506060051. Điều khiến cho Ban biên tập ấn tượng với bạn chính là một ý chí quyết tâm thực hiện quyết định của mình cho đến cùng, một tinh thần học hỏi tích cực, luôn sẵn sàng học để tiến bộ dù cho đó là những điều nhỏ nhặt, vụn vặt nhất.

 

 

Em rất yêu thích tiếng Nhật. Nhưng với số điểm của mình thì khả năng để em đậu vào ngành Nhật Bản học là rất thấp. Với một số lời khuyên, em đã chọn nguyện vọng 1 của mình là ngành Đông Phương Học để em có thể chọn tiếng Nhật, một ngôn ngữ mà em rất muốn tìm hiểu và học nó. Nhưng mà em cũng đã rớt nguyện vọng này. Em có ý định là sẽ từ bỏ đại học để theo học đàn. Nhưng lại một lần nữa cùng với một số lời khuyên, lời động viên của cha mẹ, anh chị, bạn bè, em đã quyết định bước vào giảng đường đại học.

 

 

 

Ngành Nhân học có lẽ là một ngành có ít người biết tới, và em cũng  vậy. Thực sự em bước đến với nó như là đón nhận một người bạn mới, một người bạn mà em phải tìm hiểu thật sâu để đón nhận nó một cách tự nhiên và yêu nó trong hiện tại và tương lai của mình. Em rất mông lung khi những ngày chập chững bước vào tuần học đầu tiên cho tới khi có buổi họp khoa. Những lời nói, lời khuyên, lời giảng của cô, của những anh chị khóa trên đã cho em một sự tự tin khi bước vào  ngành. Dường như ccó một chút nhiệt huyết nhân học của cô đã lưu lại trong ước mơ của em.Và một lần nữa khi em được học tiết nhân học đại cương em đã có định hướng thực sự rõ ràng trong tương lai của mình. Có lẽ nghề chọn mình chứ không phải mình chọn nghề cô ạ. Và bây giờ em có đủ quyết tâm để trở thành một nhà nhân học thực thụ.

 

Qua những ngày đi tư vấn ở trường đại học Bách Khoa đầu tháng 7 em đã được giảng viên ở trường cho phiếu thông tin về điểm những năm trước, em thấy năm ngoái điểm của ngành nhân học tương đối thấp nên em củng lựa chọn vào nguyện vọng của mình. Đây là nguồn thông tin quan trọng để em biết về ngành Nhân học.

 

 

Từ khi được cô phổ biến những bạn có thành tích tốt thì vào đợt hè cuối năm 3 sẽ có chuyến thực tập làm trợ lí nghiên cứu cho các giáo sư Nhân học ở Canada thì ước mơ của em là có thể đạt thành tích thật tốt để có được chuyến trải nghiệm này. Em cũng mong ước rằng trong 4 năm đại học em sẽ được tìm hiểu được đời sống, văn hóa, nền kinh tế của các dân tộc trong nước củng  như ngoài nước. Còn ước mơ của em sau khi ra trường là có thể đi được mọi miền để ‘CÙNG ĂN, CÙNG Ở, CÙNG LÀM’ với mọi người trên mọi miền tổ quốc. Em nghĩ rằng một nhà nhân học thực thụ là một người của cộng đồng, một người có thể chịu được mọi khó khăn để hòa chính bản thân mình vào dân tộc, xã hội, dù họ đang sống trong một môi trường có những khó khăn thiếu thốn. Em nhất định phải trở thành một nhà nhân học có đủ yếu tố mà các thầy cô đã dạy em về nhân học.

 

 

Cô ơi, trong suốt thời sinh viên em muốn được đi theo cô, giúp cô những công việc nho nhỏ mà cô cần để em có thể hiểu nhân học một cách sâu sắc nhất. Em cảm ơn cô nhiều lắm về những định hướng  tương lai cho một nhân học thật sâu sắc mà cô đã truyền dạy cho chúng em.

Góp ý
Họ và tên: *  
Email: *  
Tiêu đề: *  
Mã xác nhận:
 
 
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper  
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.